5 LƯU Ý GIÚP CHA MẸ CHO CHO CON XEM TIVI

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

LƯU Ý 1: CHỌN NỘI DUNG THÍCH HỢP

Các chương trình truyền hình ngày càng đa dạng, cùng với việc kết nối mạng Internet làm cho tivi trở thành một phương tiện đa chức năng. Do đó, trẻ em cần được xem các tiết mục TV  có nội dung thích hợp, có thể giúp trẻ tăng cường các tri thức khoa học, thúc đẩy phát triển trí lực nhanh chóng.

Chú ý: cho trẻ em xem TV quá lâu, sẽ ảnh hưởng tới thị lực của trẻ, cho nên cần giữ gìn đôi mắt cho trẻ em.

LƯU Ý 2: GIỮ KHOẢNG CÁCH MÀN HÌNH TV VỚI MẮT TRẺ EM

Cần lưu ý, cự ly không được quá sát màn hình, độ cao cũng phải thích hợp, thời gian xem TV cũng không nên quá lâu.Thông thường khoảng cách giữa TV với trẻ là từ 6-8 lần chiều cao của màn hình, lấy mốc không nhìn rõ đường chỉ nằm ngang mép dưới màn hình là thích hợp. Đồng thời, TV cũng không nên để cao quá hoặc quá thấp , độ cao thích hợp  nhất là ngang với tầm nhìn; thời gian xem ở lứa tuổi đi học là không quá 30 phút/1 ngày.

 

Cha mẹ xem tivi cùng con

LƯU Ý 3: CHA MẸ NÊN CHỦ ĐỘNG DÀNH THỜI GIAN XEM TV CÙNG CON 

 Cha mẹ có thể xem tivi cùng con để trò chuyện, giải thích với con những điều bổ ích, thú vị. Từ đó trẻ có thể mở rộng nhận thức tốt hơn.

 Cha mẹ cũng nên có chế độ xem tivi điều độ, thời gian hợp lý, làm gương tốt cho con.

 Tắt ngay TV khi chương trình của con kết thúc, tránh việc con thấy chương trình khác hấp dẫn, quấy khóc đòi xem tiếp.

LƯU Ý 4: BẢO VỆ MẮT

Xem TV xong, nên cho trẻ nhẹ nhàng dụi mắt; hoặc nháy mắt, làm động tác tập thể dục, bảo vệ mắt vài lần để cải thiện chế độ tuần hoàn máu cho mắt, bảo vệ thị lực cho mắt.

LƯU Ý 5: BỔ SUNG DINH DƯỠNG

Cha mẹ cần lưu ý tăng cường dinh dưỡng cho trẻ em với các loại thức ăn có nhiều VITAMIN A một cách thích đáng như cà rốt, gan lợn, trứng gà, dầu cá…vv. để các tế bào hình que của võng mạc mắt có đủ chất dinh dưỡng, tăng cường khả năng thích nghi với bóng tối mắt của trẻ.

Đặc biệt, bên cạnh TV nhà bạn nên có Bảng từ cao cấp của bangtot.vn, với chất lượng hàng đầu, bảo hành chính hãng 18 tháng; một sản phẩm độc đáo của công ty Vadoto, thì các cha mẹ hoàn toàn chủ động lập kế hoạch cho con học tập, xem TV giải trí phù hợp với gia đình.

 

Nghi
Bàn ghế T8-2 xanh

Các loại bàn ghế học sinh luôn được công ty chăm chút đến từng chi tiết để bảo vệ sức khỏe tót nhất cho trẻ em, tạo nên sự tin tưởng cho các cha mẹ học sinh./.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0983 289 958